Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Làm giàu bằng cách trồng cây bưởi xanh

Trung tâm Giống cây trồng xin chia sẻ.


Nếu cây bưởi xanh được trồng đúng kỹ thuật và chăm sóc tốt, nó sẽ có năng suất cao, để nhiều nông dân có thể tăng lên làm giàu.
Thành phố Mỹ Tho là một trong những đơn vị tiên phong trong trồng bưởi xanh trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Hiệp hội làm vườn xã Đào Thành, ông Trần Công Len cho biết: "Năm bưởi đầu tiên được trồng ở xã Đào Thành, năm 2006 đã có cây bưởi xanh, nhờ hiệu quả kinh tế cao từ cây bưởi xanh nên diện tích cây trồng này dần dần tăng lên ở tất cả các xã thành phố, ít hộ giàu sau khi chuyển sang trồng bưởi xanh ".

Giống bưởi da xanh
Trương Quốc Quốc ở thôn Long Hòa A, xã Đạo Thạnh cho biết: "Với mức giá trung bình khoảng 40.000 - 45.000 đồng / kg, đặc biệt là thời điểm" giá cao nhất "có thể lên đến 60.000 đồng / kg, nếu người làm vườn bưởi xanh, sẽ mang lại lợi nhuận cao ". Đặc biệt, với mức giá cao vào năm ngoái, ông đã thu lãi trên 600 triệu đồng.
Nguyễn Văn Hải ở thôn Bình Hòa B, xã Sông Bình, huyện Chợ Gạo cho biết: Nhiều nông dân chọn bưởi xanh làm cây trồng chính để phát triển kinh tế gia đình. Giá bưởi xanh ổn định quanh năm. Tuy nhiên, nó cũng thấp (từ tháng 9 và tháng 10) nhưng cũng khoảng 35.000 đồng / kg. Ở mức giá này, người trồng vẫn có lợi nhuận.
bưởi da xanh
Bưởi da xanh
Phó giám đốc Sở Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Trương Văn Chó cho biết: "Từ hiệu quả kinh tế cao của cây bưởi xanh, phong trào trồng cây này đã được phát triển từ năm 2012 đến nay.
Tỉnh hiện có khoảng 1.800 ha trồng bưởi xanh, nhiều nhất ở Mỹ Tho với 821 ha, huyện Chợ Gạo với 527 ha, khu vực còn lại tập trung ở huyện Châu Thành, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè. Bưởi xanh đã giúp nhiều nông dân thoát khỏi nghèo đói, làm giàu. Trong tương lai, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường hỗ trợ cây con, chuyển giao khoa học và công nghệ theo yêu cầu của người dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét